Organic Market Report 2015
ผู้แต่ง : Soil Association
สำนักพิมพ์ : Soil Association
วันที่พิมพ์ : February 2015
Summary :
เป็นรายงานประจำปีที่จัดทำขึ้นโดยสมาคมปฐพีของประเทศอังกฤษ  บทแรกของรายงานเป็นภาพรวมของตลาดออร์แกนิคในอังกฤษในปี 2557 ที่ผ่านมา  บทที่สองเป็นบทวิเคราะห์ผู้บริโภคออร์แกนิคชาวอังกฤษ  บทที่สามเป็นสถานการณ์การผลิตเกษตรอินทรีย์ในประเทศ  บทที่สี่เป็นภาพรวมเกษตรอินทรีย์ทั่วโลก และบทที่ห้าเป็นการคาดการณ์การผลิตและการตลาดเกษตรอินทรีย์ของอังกฤษในอนาคต

ยอดขายสินค้าออร์แกนิคของประเทศอังกฤษในปี 2557 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 4% ในขณะที่ราคาสินค้าอาหารลดลง 1.9%  และตลาดสินค้าอาหารโดยรวมของประเทศหดตัวลง 1.1%  การเติบโตของตลาดออร์แกนิคที่สวนกระแสนี้เป็นผลมาจากการขยายตัวของตลาดขายตรง (สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต) ที่ขยายตัว 14% รวมทั้งระบบสมาชิกผักที่ส่งตรงถึงบ้าน และห้างขายปลีกอิสระขนาดใหญ่ ที่ขยายตัวรวมกัน 11.7%  ผู้บริโภคอาหารออร์แกนิคในอังกฤษส่วนใหญ่เป็นผู้บริโภครุ่นใหม่ มีอายุเฉลี่ยต่ำกว่าผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้มักจะเลือกซื้อสินค้าในช่องทางที่ต่างไปจากผู้บริโภคทั่วไป

สินค้าออร์แกนิคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นผลิตภัณฑ์จากนม ที่มีส่วนแบ่งในตลาดออร์แกนิคมากถึง 27.9% ตามด้วยไข่และเนื้อสัตว์ปีก ที่เติบโตสูงถึง 15.8% และ 8.2% ตามลำดับ  สินค้าออร์แกนิคแทบทุกชนิดมีการขยายตลาดเพิ่มขึ้น มีเพียงผักสดออร์แกนิคเท่านั้นที่หดตัวลง 2% (แต่ก็ยังนับว่าน้อย เมื่อเทียบกับผักทั่วไปที่ตลาดหดตัวเกือบ 10%)

จำนวนหน้า : 36
หมวด : สถานการณ์ เกษตรโลก