Fair Trade, Sustainability, and Social Change
ผู้แต่ง : Mark Hudson, Ian Hudson, and Mara Fridell
สำนักพิมพ์ : Palgrave Macmillan
วันที่พิมพ์ : 2013
Summary :
บทแรกพยายามอธิบายกรอบแนวคิดเชิงทฤษฏีเกี่ยวกับแฟร์เทรด  บทสองเล่าถึงประวัติและพัฒนาการของแฟร์เทรด โดยเฉพาะการเติบโตของกาแฟแฟร์เทรด ซึ่งเป็นสินค้าแฟร์เทรดหลักที่มีผู้บริโภครู้จักมากที่สุด ตลอดจนการประเมินว่า แฟร์เทรดนั้นได้ท้าทายแนวคิดทุนนิยมได้มากน้อยเพียงใด  ส่วนบทที่สามเป็นการสังเคราะห์ข้อมูลงานวิจัยต่างๆ เกี่ยวกับผลกระทบของแฟร์เทรดต่อผู้ผลิต โดยการทบทวนงานวิจัยบางส่วน  บทที่สี่นำเสนอผลการศึกษาเกี่ยวกับแนวทาง-ยุทธศาสตร์การสื่อสารของแฟร์เทรด ในการรณรงค์สาธารณะ รวมทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนของยุทธศาสตร์แต่ละแบบ  บทที่ห้าวิเคราะห์กระบวนการปฏิสัมพันธ์ระหว่างแฟร์เทรดและบรรษัทขนาดใหญ่ในธุรกิจกาแฟ เพื่อดูผลดีและผลเสียของความสัมพันธ์ดังกล่าว และบทที่หกเป็นการประเมินศักยภาพของบทบาทของแฟร์เทรด
รหัสหนังสือ : 978-1-137-26984-3
จำนวนหน้า : 225
หมวด : แฟร์เทรด