Fair Trade and Social Justice: Global Ethnographies
สำนักพิมพ์ : New York University Press
วันที่พิมพ์ : 2011
Summary :
ในส่วนแรก (5 บท) เป็นการวิเคราะห์ด้านมนุษยวิทยาเกี่ยวกับการผลิตและการค้าแฟร์เทรดในภูมิภาคต่างๆ รวมทั้งชาดาร์จีลิ่ง, กาแฟ, กล้วยหอม, ไม้ดอก ซึ่งเป็นสินค้าแฟร์เทรดที่สำคัญ ที่มีระบบการผลิตที่แตกต่างกัน ทั้งโดยเกษตรกรรายย่อย ไปจนถึงฟาร์มขนาดใหญ่ ที่จ้างแรงงาน และฟาร์มของบรรษัท และฟาร์มแบบก้าวหน้าที่ลงทุนสูงมาก  กรณีศึกษาเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างสิ่งที่ขบวนการแฟร์เทรดพยายามนำเสนอต่อสาธารณะ (ประโยชน์ต่อผู้ผลิต) และสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในพื้นที่

ในส่วนที่สอง (3 บท) วิเคราะห์สิ่งที่ระบบตรวจรับรองแฟร์เทรดให้ความสำคัญ (ความเสมอภาคทางเพศ, การสร้างความเข้มแข็งของชุมชน, และการมีส่วนร่วมในกระบวนการประชาธิปไตยในกลุ่มผู้ผลิต) และสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับผู้ผลิต

ในส่วนที่สาม (4 บท) วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคในตลาดแฟร์เทรดและระบบเศรษฐกิจทางเลือก เช่น ระบบเงินตราท้องถิ่น, ความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคสินค้าแฟร์เทรดกับผู้ผลิต

รหัสหนังสือ : 978-0-8147-9621-…..
จำนวนหน้า : 320
หมวด : แฟร์เทรด