Fair Trade from the Ground Up: New Markets for Social Justice
สำนักพิมพ์ : University of Washington Press
วันที่พิมพ์ : 2012
Summary :
บทที่ 1 ทบทวนเอกสารเกี่ยวกับผู้ผลิตและสินค้าแฟร์เทรด โดยสังเคราะห์ผลการศึกษาภาคสนามและการวิเคราะห์ห่วงโซ่มูลค่า  บทที่ 2 เจาะลึกเกี่ยวกับผู้ผลิตกาแฟแฟร์เทรดในประเทศกัวเตมาลา เพื่อดูความเข้าใจเรื่องแฟร์เทรดของเกษตรกรสมาชิกและผู้นำเกษตรกร รวมทั้งทัศนคติ และประโยชน์ (ถ้ามี) จากการเข้าร่วมในแฟร์เทรด ตลอดจนปัญหาที่บั่นทอนการค้าแฟร์เทรด  บทที่ 3 ศึกษาภาพรวมของกลุ่มผู้ผลิตแฟร์เทรดทั่วโลกว่า ใช้เงินแฟร์เทรดพรีเมี่ยมในเรื่องอะไร โดยใช้ข้อมูลจากกลุ่มผู้ผลิตประมาณ 250 กลุ่ม  บทที่ 4 วิเคราะห์ความร่วมมือระหว่างนักกิจกรรมแฟร์เทรดและธุรกิจ โดยเฉพาะความแตกต่างระหว่างผู้ประกอบการแฟร์เทรดที่ขับเคลื่อนเพราะเป็นภาระกิจองค์กรและที่ขับเคลื่อนเพราะโอกาสาทางการตลาด  บทที่ 5 เป็นบทสัมภาษณ์เจาะลึกของนักกิจกรรมแฟร์เทรด และบทที่ 6 เป็นกรณีศึกษาเกี่ยวกับการรณรงค์แฟร์เทรดที่ประสบความสำเร็จ เริ่มตั้งแต่เริ่มคิด ลงมือปฏิบัติ และผลกระทบที่เกิดขึ้น
รหัสหนังสือ : 978-0-295-99172-6
จำนวนหน้า : 195
หมวด : แฟร์เทรด